ระบบต่าง ๆ ภายในโรงงานอุตสาหกรรมที่ควรดูแล เพื่อป้องกันอันตรายต่าง ๆ

มอเตอร์เกียร์ 

ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นจะมีระบบต่าง ๆ มากมายที่ใช้งานภายในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งจะแตกต่างจากระบบภายในบ้านของเราด้วยเช่นกัน และ แน่นอนว่าทุกระบบนั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน แต่ง่าในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ระบบที่มีความสำคัญ และ มีความอันตราอย่างมากถ้าหากว่าเรานั้นปล่อยปะละเลยนั้นอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะครับ ดังนั้นมาลองดูกันดีกว่านะครับว่าจะมีระบบอะไรบ้างที่เราจะต้องดูแล ในอุตสาหกรรม  

ระบบไฟ 

ระบบไฟฟ้าภายในอุตสาหกรรมนั้นเป็นระบบไฟฟ้าที่ขนาดใหญ่างมากในอุตสาหกรรม ซึ่งบางครั้งนั้นจะมีการดูแลที่อาจจะไม่ทั่วถึงได้นะครับ และ ถ้าหากว่ามีความผิดพลาดนั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายจากไฟฟ้านะครับ ไม่ว่าจะเป็นระบบเดินสายไฟที่อาจจะมีปัญหา หรือ ตู้ควบคุมไฟนั้นมีปัญหา ได้นะครับ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากทั้งในเรื่องของระบบเดินสายไฟ และ ยังมีในเรื่องของตู้ควบคุมไฟนั้นสำคัญอย่างมาก และ ควรได้รับการดูแลที่ดีด้วยเช่นกันนะครับ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่อาจจะอันตรายต่อคนในอุตสาหกรรมได้นะครับ  

เครื่องจักรต่าง ๆ  

อีกหนึ่งเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “เครื่องจักรต่าง ๆ “ที่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรที่ไม่มีการติดตั้งมอเตอร์เกียร์ หรือ มีมอเตอร์เกียร์ต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ควรที่จะมีการตรวจสอบในเรื่องของการใช้งานอย่างชัดเจน  หรือ ควรมีการตรวจสอบอายุการใช้งาน และ ตรวจคุณภาพของการใช้งานด้วยนะครับเพื่อป้องกันความผิดพลาดของการใช้งาน หรือ ป้องกันการทำงานที่ผิดพลาดของเครื่องจักรต่าง ๆ จะได้ไม่เกิดอันตรายนะครับ  

ความแข็งแรงของระบบยกของ 

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นคือในเรื่องของ “ระบบยกของต่าง ๆ อย่างเช่น มูเล่ หรือ การใช้ สลิง ใช้ในการยกของ นั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับเพราะว่า หากว่ามีความผิดพลาดนั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะครับ  ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของความแข็งแรงของระบบยกของเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ เพราะว่าไม่อย่างนั้นอาจจะตกมาทับได้ และสร้างความเสียหาย หรือ สร้างความอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะครับ  

ระบบควบคุมต่าง ๆ  

ภายในอุตสาหกรรมนั้นจะมีการควบคุม อุณหภูมิต่าง ๆ รวมถึงความชื้นต่าง ๆ และ ระบบควบคุมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งระบบควบคุมนั้นมีความสำคัญอย่างมากภายในโรงงานอุตสาหกรรม และถ้าหกาว่ามีความผิดพลาดในการควบคุมเรื่องอื่น ๆ นั้นอาจจะทำให้เกิดความเสียหายเอาได้นะครับ  ดังนั้นในเรื่องของระบบการควบคุมอุณหภูมิต่าง ๆ  หรือ การควบคุมในเรื่องอื่น ๆ นั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ และมีควรที่จะมีความผิดพลาดด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นจะเห็นว่าในอุตสาหกรรมนั้นมีหลากหลายระบบอย่างมาก และ  ในการดูแลนั้นทุก ๆ ระบนั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ ดังนั้นทางที่ดีนั้นเราควรดูแลในทุกภาคส่วนให้ดีนะครับเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และช่วยป้องกันอันตรายได้ด้วยนะครับ ดังนั้นการดูแลให้ดีก่อนใช้งานเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *